Hiểu và thỏa mãn nhu cầu khách hàng là mục tiêu hàng đầu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều hướng tới. Cùng gặp một khách hàng, có người sẽ bán thành công 1 sản phẩm bảo hiểm duy nhất, nhưng cũng sẽ có người tư vấn và chốt được nhiều sản phẩm bảo hiểm hơn. Bí mật nằm ở “gợi mở nhu cầu khách hàng”. Vậy, “ nhu cầu khách hàng” là gì và vì sao “gợi mở nhu cầu khách hàng” mang lại hiệu quả cao như vậy? Cùng IZIon24 Agent tìm hiểu thêm nhé!
1. Nhu cầu khách hàng là gì?
Nhu cầu khách hàng chính là sự mong muốn của họ đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Nhu cầu này có thể phát sinh từ những mong muốn vật chất như ăn uống, mua sắm, cũng có thể phát sinh từ những mong muốn tinh thần như giải trí, thư giãn. Đây chính là yếu tố quyết định việc định hình cũng như phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp để phù hợp với mong muốn của khách hàng.
Nhu cầu càng cấp bách lại càng thúc đẩy nhanh chóng quyết định mua hàng của khách hàng. Việc khơi gợi nhu cầu khách hàng chính là kích thích, gợi mở mong muốn thực sự của họ cũng như thôi thúc khách hàng quyết định mua sản phẩm ngay.
2. Vì sao gợi mở nhu cầu khách hàng lại quan trọng?
Nhu cầu chính là sợi dây liên kết then chốt giữa khách hàng với việc quyết định mua sản phẩm. Khách hàng sẽ không dành nhiều thời gian để gặp nhân viên tư vấn nhiều lần, vì vậy, việc gợi mở nhu cầu khách hàng cũng là cách để giúp khách hàng nhanh chóng ra quyết định mua sản phẩm mà không cần tốn quá nhiều lần hẹn gặp. Dưới đây là một số lý do cần phải thực hiện gợi mở nhu cầu khách hàng:
- Tạo động lực mua hàng: Khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn, họ vẫn cần 1 “lực đẩy” để giúp đi đến quyết định mua hàng. Việc khơi gợi nhu cầu khách hàng tạo nên sự kích thích và khao khát mua hàng từ phía khách hàng.
- Tạo sự liên kết: Khi bạn khơi gợi được nhu cầu khách hàng, bạn sẽ tạo được sự liên kết giữa khách hàng với sản phẩm, hoặc dịch vụ của bạn. Điều này còn đồng thời tạo ra mối quan hệ tương tác cũng như tạo được niềm tin từ phía khách hàng.
- Tạo giá trị: Khơi gợi nhu cầu khách hàng giúp họ tự nhận ra giá trị của sản phẩm. Điều này giúp quyết định mua trở nên dứt khoát hơn và cũng thúc đẩy việc tuyên truyền, giới thiệu từ khách tới những khách hàng khác.
- Tạo sự khác biệt: Khách chọn mua sản phẩm của bạn vì chỉ mình bạn khơi gợi được nhu cầu của họ. Do đó, khi cần mua lại sản phẩm, khách hàng cũng sẽ có xu hướng chọn bạn để mua hơn là những người tư vấn khác.
Hi vọng qua bài viết này, các Cộng tác viên của IZIon24 Agent đã nắm được rõ tầm quan trọng của việc gợi mở nhu cầu khách hàng. Check ngay kịch bản tư vấn khách hàng của mình để chắn chắn rằng bạn không quên việc gợi mở nhu cầu khách hàng này nhé!
Trân trọng,
Đội ngũ IZIon24 Agent.