Tin tức dành cho CTV

Elevator Pitch: Phương pháp giao tiếp hiệu quả cho Cộng tác viên

Có thể bạn chưa biết, khi gặp gỡ khách hàng, ngoài việc chuẩn bị danh thiếp và các giấy tờ, thông tin liên quan đến sản phẩm bảo hiểm, bạn còn cần chuẩn bị lời mở đầu giới thiệu bản thân một cách chỉn chu để tạo ấn tượng tốt với khách. Một phương pháp thường được các Cộng tác viên sử dụng trong giao tiếp đó là Elevator Pitch. Cùng IZIon24 Agent tìm hiểu phương pháp này và cách áp dụng thành công nhé!

1. Elevator Pitch là gì?

Phương pháp giao tiếp có nội dung trong khoảng thời gian ngắn, tương đương với thời gian của một chuyến thang máy.

Elevator Pitch là thuật ngữ mô tả phương pháp giao tiếp có nội dung được truyền tải trong một khoảng thời gian ngắn, thường từ 30 đến 60 giây (tương đương 75 – 150 từ). Phương pháp này thường được áp dụng trong các sự kiện giao lưu, buổi gặp gỡ, tư vấn hay thuyết trình tại trường lớp hoặc công ty.

Nội dung gồm 3 phần chính: bạn là ai, bạn đang làm gì và bạn muốn làm gì trong tương lai.

Mục đích chính là giúp bạn xây dựng những bản thuyết trình ngắn gọn, súc tích và đúng trọng tâm, đưa ra được các thông tin cô đọng nhưng chất lượng cho người nghe.

2. Những điều cần lưu ý để áp dụng Elevator Pitch hiệu quả khi tư vấn

Elevator Pitch yêu cầu sự sắp xếp ý tưởng và ngôn từ có chọn lọc, hãy lưu ý những điều sau đây để có thể sử dụng thành thạo kỹ thuật giao tiếp này.

  • Giới thiệu ngắn gọn về bản thân: Khách hàng không có nhu cầu biết quá nhiều về bạn, vì vậy không cần liệt kê các thông tin cá nhân như sở thích hay địa chỉ nhà. Chỉ cần đưa ra các thông tin cơ bản như tên, công ty hay số điện thoại là đủ.
  • Chia sẻ kỹ năng, thành tích: Hãy chia sẻ ngắn gọn về kinh nghiệm trong lĩnh vực này và kết quả bạn đạt được như giúp một số lượng khách hàng nhất định tìm được sản phẩm ưng ý. Ở bước này bạn nên áp dụng các phương pháp kể chuyện trong bán hàng để đạt được hiệu quả cao hơn.
  • Đề cập đến mục tiêu: Bạn cần cho khách hàng biết mục tiêu bạn muốn mang tới cho khách hàng trong cuộc gặp gỡ này là gì.
  • Đừng nói như đã học thuộc: Việc này có thể làm bạn thiếu tự nhiên khi giao tiếp, đồng thời khiến buổi tư vấn trở nên gượng gạo, căng thẳng.
  • Sử dụng ngôn từ dễ hiểu: Elevator Pitch là một bài giới thiệu ngắn, nếu bạn sử dụng quá nhiều thuật ngữ mang tính học thuật sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu, không muốn tiếp tục nghe bạn trình bày.

3. Gợi ý đoạn mẫu Elevator Pitch cho Cộng tác viên khi gặp khách hàng

Gợi ý mẫu Elevator Pitch cho Cộng tác viên

Bạn có thể tham khảo một số bài gợi ý sau đây của IZIon24 Agent:

  • Chào Anh/Chị, em là A, hiện đang là Cộng tác viên của Công ty cổ phần Tư vấn Ideal Life. Em nghe nói mình đang có nhu cầu tìm hiểu về bảo hiểm cho bé đúng không ạ? Anh/Chị yên tâm, em đã giúp được nhiều phụ huynh chọn được bảo hiểm phù hợp nên Anh/Chị cứ chia sẻ với em những nhu cầu của mình mà Anh/Chị mong muốn nhé!
  • Chào Anh/Chị, em là B và đã có 5 năm kinh nghiệm tư vấn bảo hiểm. Hiện mình đang có nhu cầu tìm mua bảo hiểm thai sản đúng không ạ? Anh/Chị cho em xin một vài thông tin để em có thể hỗ trợ tư vấn gói sản phẩm phù hợp với mong muốn và điều kiện của mình nhé!

Elevator Pitch không chỉ được áp dụng trong quá trình tư vấn mà còn giúp ích khi tham gia các sự kiện giao lưu – kết nối, thuyết trình,… Để cải thiện kỹ năng giao tiếp, bạn hãy duy trì tập luyện, đúc kết kinh nghiệm từ các trải nghiệm của bản thân cũng như theo dõi IZIon24 Agent để học thêm nhiều kỹ năng hữu ích khác.

Trân trọng,

Đội ngũ IZIon24 Agent.